Làm sao để tăng độ nhận diện thương hiệu và danh tiếng của trường? Khi trường bạn đã có rất nhiều nền tảng hỗ trợ truyền thông như Facebook, Zalo, Youtube, Instagram… thì điều trường cần tập trung chính là phát triển nội dung quảng cáo. Vậy làm thế nào để có những bài quảng cáo về trường thu hút phụ huynh ngay từ những dòng đầu tiên? Nếu không thể nhờ đến đội ngũ truyền thông chuyên nghiệp thì chính trường cũng có thể tự làm được điều đó chỉ với những tips sau đây.
1. Tít gợi sự tò mò hoặc nổi bật vấn đề
Để có một khởi đầu tốt đẹp cho một cuộc trò chuyện hay tương tác thì lời lời chào hỏi rất quan trọng. Tít hay tiêu đề một bài quảng cáo cũng vậy, nó chính là lời chào hỏi với khách hàng hay chính là phụ huynh.
Đối với bài quảng cáo về trường mầm non, Giải pháp mầm non gợi ý bạn nên đặt tít đi thẳng vào vấn đề, làm nổi bật điều bạn muốn đề cập nhất trong bài viết, thu hút được cảm xúc hay khơi gợi sự tò mò để phụ huynh tiếp tục theo dõi nội dung.
Ví dụ: “CHƯƠNG TRÌNH GIÁO DỤC ĐỘC QUYỀN CHỈ CÓ TẠI...tên trường....”
“...tên trường... - NGÔI TRƯỜNG CHUẨN XANH LOSTUS”
Hoặc bạn cũng có thể đặt một câu hỏi đánh vào thắc mắc chung của các phụ huynh để thu hút sự chú ý và đi giải đáp thắc mắc đó ở trong bài viết. Ví dụ: “TRẺ HỌC ĐƯỢC GÌ TỪ PHƯƠNG PHÁP MONTESSORI TẠI TRƯỜNG…?”
2. Nội dung súc tích, ngắn gọn
Đừng cung cấp quá đa dạng thông tin trong một bài viết khiến phụ huynh choáng ngợp, không đọng lại được gì sau khi đọc. Hãy tập trung thể hiện chủ đề nội dung quảng cáo mà bạn đã đề cập ở tiêu đề, thông tin cần thiết.
Chẳng hạn, bạn muốn giới thiệu về chương trình giáo dục độc quyền của trường mình, hãy dùng khoảng 5 câu tương ứng 5 ý để diễn đạt và làm nổi bật nó, không lan man sang cơ sở vật chất hay cảnh quan trường học (hoặc chỉ nói qua ở cuối bài viết). Tóm gọn trong khoảng 300 chữ với 1 bài viết như vậy.
3. Dùng hình ảnh trực quan để thu hút sự chú ý
Như bạn cũng thấy, khi lướt MXH, thông thường mắt của chúng ta sẽ chú ý đến hình ảnh đi kèm văn bản có nội dung bắt mắt.
Nội dung quảng cáo về trường hay và hiệu quả nhất thường đi kèm với hình ảnh đáng chú ý. Hình ảnh không chỉ giúp bạn thu hút nhiều sự chú ý mà còn giúp bạn minh chứng cho lời nói, truyền tải thông điệp của mình tốt hơn đến phụ huynh. Những hình ảnh trực quan, sinh động về ngôi trường sẽ gây được thêm thiện cảm với phụ huynh thay vì chỉ lời nói suông.
Với một bài viết quảng cáo về trường, bạn nên chọn thể hiện ít nhất 4 ảnh thể hiện: cơ sở vật chất trường, trẻ học cùng giáo viên trên lớp, trẻ hoạt động ngoài trời, bữa ăn; ảnh rõ nét, không mờ nhòe, không nên chụp ảnh dọc thể hiện được thần thái của trẻ, nét đẹp của trường.
4. Sử dụng video
Trong bài quảng cáo về trường, nếu bạn có thể sử dụng thêm video thì bài viết sẽ càng thu hút hơn. Bởi video có lợi thế hơn hình ảnh là bao quát được nhiều góc nhìn về trường, thể hiện sinh động, chân thực hơn. Hơn nữa, xu hướng người dùng MXH hiện nay thích xem video trên newsfeed hay story.
Nếu bạn không có một đội ngũ sản xuất video chuyên nghiệp thì chỉ cần ghi ngắn lại một vài khoảnh khắc thường nhật của cô và trò ở trường cũng đủ để thu hút phụ huynh.
5. Luôn đi kèm ưu đãi hấp dẫn
Bên cạnh những thông điệp, giá trị về trường mà bạn đã cung cấp trong bài bài viết thì bạn có thể thu hút sự quan tâm của phụ huynh bằng cách luôn kèm thông tin về các ưu đãi tuyển sinh hấp dẫn hoặc quà tặng miễn phí cho phụ huynh đăng kí tham gia trải nghiệm buổi học tại trường,...
Trên đây là một số gợi ý viết bài quảng cáo về trường thu hút phụ huynh trên MXH của Giải pháp mầm non, hy vọng thông tin hữu ích cho các bạn. Chúc các bạn thành công.
Ngoài ra nếu cần hỗ trợ thêm về tuyển sinh mầm non đa kênh hiệu quả, nhà trường liên hệ qua Hotline 0987689954. Kiddi rất sẵn lòng hỗ trợ 24/7.
Bình luận về bài viết