Mỗi năm cứ chuẩn bị đến mùa tựu trường là cả cô và trò đều nô nức sắm sửa, chuẩn bị cho lễ khai giảng năm học mới. Vậy để chuẩn bị mỗi lễ khai giảng trọn vẹn, chỉn chu cần chuẩn bị những gì? Mời các bạn tham khảo một số đầu mục sau đây:
Dự trù kinh phí tổ chức
Đối với hệ thống trường mầm non thì có rất nhiều quy mô khác nhau. Có trường quy mô lớn, có nhiều học sinh, có trường quy mô nhỏ ít học sinh. Do vậy, khi lễ khai giảng năm học mới cho trẻ, các bạn cần lên dự trù kinh phí tổ chức.
Sự kiện khai giảng năm học mới diễn ra cần rất nhiều các hạng mục khác nhau như trang trí, âm thanh, ánh sáng, sân khấu, trang phục biểu diễn, … Căn cứ vào mức kinh phí của các bạn để lựa chọn các hạng mục có trong buổi lễ phù hợp.
Số lượng người tham dự
Bạn phải ước lượng được số lượng người sẽ có mặt trong đêm giáng sinh như khách mời gồm những ai, phụ huynh gồm những ai. Từ đó, bạn sẽ chuẩn bị hoa, quà, nước uống, sắp xếp chỗ ngồi hợp lý và có cách đón tiếp phụ huynh phù hợp nhất.
Nếu có các vị lãnh đạo tham gia thì bạn có thể cân nhắc việc có mời họ lên phát biểu, trao quà hay không.
Ước lượng được số người tham dự cũng giúp bạn lựa chọn không gian tổ chức phù hợp và kiểm soát được các chi phí phát sinh. Không gian tổ chức rộng quá trong khi số lượng người tham dự ít sẽ làm loãng chương trình, không gian tổ chức hẹp quá khi số lượng người tham dự đông sẽ làm cho chật chội.
Địa điểm tổ chức Noel cho trẻ phù hợp với với số lượng người tham dự, không nên quá rộng gây loãng chương trình, quá hẹp sẽ tại sự chật chội, khó chịu cho mọi người. Tốt nhất bạn nên chọn không gian ngoài trời để rộng rãi, thoáng mát và cũng dễ dàng hơn trong việc quảng bá hình ảnh của trường.
Thời gian tổ chức
Các trường hầu hết sẽ tổ chức vào mùng 5 tháng 9, tuy nhiên để khách mời dễ dàng tham dự và không bị trùng lịch với các trường khác, bạn có thể quyết định tổ chức sớm hơn 1-2 ngày không sao cả.
Về thời gian bắt đầu, kết thúc và kịch bản từng hoạt động của sự kiện nên được chuẩn bị kỹ càng tránh sự nhầm lẫn diễn ra trong sự kiện. Vì thế việc chuẩn bị một kịch bản rõ ràng là việc rất cần thiết. Bạn có thể tham khảo một số mẫu kịch bản lễ khai giảng cho trường mầm non tại đây:
DOWLOAD MIỄN PHÍ TẠI ĐÂY
Kịch bản của chương trình đương nhiên sẽ đi kèm với kịch bản dẫn chương trình của MC, đây cũng là một phần không thể thiếu. Bạn có thể tham khảo kịch bản dẫn chương trình cho MC lễ khai giảng tại đây:
DOWLOAD MIỄN PHÍ TẠI ĐÂY
Chuẩn bị các tiết mục biểu diễn của các bé
Trong lễ khai giảng cần chuẩn bị kỹ càng các tiết mục sẽ trình bày mang màu sắc tươi vui, hạnh phúc. Các tiết mục có thể tham khảo là: tiết mục văn nghệ, tiết mục ảo thuật, trình diễn thời trang, hài kịch,….
Bố mẹ cũng muốn thấy con mình múa hát, hòa đồng cùng các bạn trên sân khấu. Vì vậy, các bạn cần chuẩn bị một số tiết mục múa hát cho các bé để tăng không khí vui tươi cho chương trình. Bạn có thể tập luyện cho các bé những tiết mục múa hát để biểu diễn trên sân khấu.
Tất cả các tiết mục nên lồng ghép khéo léo các nội dung liên quan đến trường và các bé, trang phục nên ưu tiên là các trang phục màu sắc bắt mắt, đáng yêu. Không chỉ là các tiết mục của các con, nên có các tiết mục của các cô trong buổi lễ để góp phần thêm sinh động.
Âm thanh, ánh sáng
Muốn múa hát, truyền tải thông điệp của nhà trường tới khách tham dự thì cần có loa đài âm thanh. Với chương trình ở các trường có diện tích nhỏ và yêu cầu chất lượng về âm thanh không cần cao thì bạn có thể tận dụng dàn âm thanh thông báo của nhà trường hoặc chiếc loa kéo của trường. Sẽ giúp bạn tiết kiệm một phần chi phí.
Nếu bạn tổ chức chương trình ngoài trời hay có số lượng người tham dự đông thì bạn cần tìm đơn vị thuê âm thanh ánh sáng chuyên nghiệp để đảm bảo chương trình được diễn ra thành công.
Sân khấu, phông backdrop
Sân khấu, phông backdrop là nơi diễn ra các hoạt động chủ yếu của buổi lễ. Khi lên kế hoạch tổ chức, bạn cần xác định thuê sân khấu có sẵn, cố định như ở trong các hội trường, nhà văn hóa hay thuê sân khấu di động của đơn vị sự kiện.
Nếu trong khuôn viên của trường có sân khấu sẵn thì bạn có thể tận dụng nhằm tiết kiệm một khoản chi phí cho sân khấu. Nếu khuôn viên của bạn chưa có sân khấu. Bạn có thể thuê sân khấu di động lắp dựng ngay tại khuôn viên trường hoặc có thể thuê tại sân chung cư.
Chi tiết hơn mời các bạn tham khảo phần chuẩn bị âm thanh, ánh sáng và sân của bài viết TỔ CHỨC LỄ GIÁNG SINH CHO TRƯỜNG MẦM NON CẦN CHUẨN BỊ NHỮNG GÌ?
Chúng tôi hy vọng rằng với những tài liệu này sẽ góp phần không nhỏ vào mục tiêu xây dựng nhà trường phát triển trong tương lai. Ngoài ra nếu cần hỗ trợ thêm về tuyển sinh mầm non đa kênh hiệu quả, nhà trường liên hệ qua Hotline 0987689954. Kiddi rất sẵn lòng hỗ trợ 24/7.
Bình luận về bài viết