Dịch Covid-19 đã ảnh hưởng rất lớn đến rất nhiều nhành kinh tế trong đó có ngành giáo dục và đặc biệt là các trường tư thục. Chính vì thế nhà nước đã cho ra nghị định 68/NQ-CP để hỗ trợ người sử dụng lao động và người lao động trong đó có các chủ trường và các giáo viên buộc phải nghỉ do dịch Covid-19. Chi tiết về cách đăng ký nhận hỗ trợ theo nghị định 68 cần có các hồ sơ, trình tự, thủ tục được quy định tại quyết định số 23/2021 cụ thể gồm:
Chi tiết Nghị quyết 68/NQ-CP download TẠI ĐÂY
Chi tiết về Quyết định 23/2021 tham khảo TẠI ĐÂY
Hồ sơ
- Bản sao văn bản thỏa thuận tạm hoãn thực hiện hợp đồng lao động, nghỉ việc không hưởng lương.
- Danh sách người lao động có xác nhận của cơ quan bảo hiểm xã hội theo Mẫu số 05 tại Phụ lục ban hành kèm theo Quyết định này.
- Bản sao có chứng thực hoặc bản sao kèm theo bản chính để đối chiếu một trong các giấy tờ sau: Giấy tờ chứng minh người lao động đang mang thai; Giấy khai sinh hoặc Giấy chứng sinh của trẻ em; Giấy chứng nhận nuôi con nuôi; Quyết định giao, nhận chăm sóc thay thế trẻ em của cơ quan có thẩm quyền đối với đối tượng được quy định tại khoản 2 Điều 14 Quyết định này.
Link download quyết định 23/2021 TẠI ĐÂY.
Link download mẫu hồ sơ, thủ tục nhận hỗ trợ TẠI ĐÂY
Trình tự, thủ tục thực hiện
Bước 1: Doanh nghiệp, hợp tác xã, đơn vị sự nghiệp công lập, cơ sở giáo dục đề nghị cơ quan bảo hiểm xã hội xác nhận người lao động đang tham gia bảo hiểm xã hội. Trong 02 ngày làm việc, kể từ ngày nhận được đề nghị, cơ quan bảo hiểm xã hội xác nhận việc tham gia bảo hiểm xã hội của người lao động.
Bước 2: Doanh nghiệp, hợp tác xã, đơn vị sự nghiệp công lập, cơ sở giáo dục gửi hồ sơ theo quy định tại Điều 15 Quyết định này đến Ủy ban nhân dân cấp huyện nơi đặt trụ sở chính. Thời hạn tiếp nhận hồ sơ chậm nhất đến hết ngày 31/01/2022.
Trong 02 ngày làm việc, kể từ ngày nhận được đầy đủ hồ sơ, Ủy ban nhân dân cấp huyện thẩm định, trình Ủy ban nhân dân cấp tỉnh.
Trong 02 ngày làm việc, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ, Ủy ban nhân dân cấp tỉnh ban hành quyết định phê duyệt Danh sách và kinh phí hỗ trợ; đồng thời chỉ đạo thực hiện chi trả hỗ trợ. Trường hợp không phê duyệt, Ủy ban nhân dân cấp tỉnh thông báo bằng văn bản và nêu rõ lý do.
Trên đây là thông tin hướng dẫn làm hồ sơ thủ tục nhận trợ cấp theo quyết định 23/2021 của chính phủ. Hy vọng bài viết đã phần nào cung cấp các thông tin cần thiết cho các bạn về chính sách hỗ trợ của chính phủ cho các chủ trường và giáo viên trong dịch Covid-19 này.
Ngoài ra, để cập nhật các giải pháp cho các trường sau dịch và cập nhật thông tin, các chính sách hỗ trợ của chính phủ nhanh nhất, mời bạn tham khảo Fanpage Giải pháp mầm non. Cảm ơn các bạn đã chú ý theo dõi!
Chúng tôi hy vọng rằng với những tài liệu này sẽ góp phần không nhỏ vào mục tiêu xây dựng nhà trường phát triển trong tương lai. Ngoài ra nếu cần hỗ trợ thêm về tuyển sinh mầm non đa kênh hiệu quả, nhà trường liên hệ qua Hotline 0987689954. Kiddi rất sẵn lòng hỗ trợ 24/7.
Bình luận về bài viết