Khi mở trường mầm non, chiến lược marketing, quảng cáo về trường luôn là vấn đề cần được lưu tâm. Vì phải có chiến lược marketing thì nhà trường mới thu hút được phụ huynh và học sinh. Hiện nay với các trường tư thục, việc sử dụng các kênh marketing online, đặc biệt là bằng kênh facebook chạy quảng cáo là việc cần làm để nâng cao hiệu quả tuyển sinh. Vậy làm sao trường mầm non tư thục cần chạy quảng cáo và làm thế nào để có thể khắc phục và cải thiện hiệu quả chạy quảng cáo marketing?
1. ĐỂ HIỂU RÕ NGÀNH DỊCH VỤ MẦM NON CỦA MÌNH
Mở trường mầm non cũng là một hình thức kinh doanh. Chủ trường đang bán “dịch vụ mầm non” cho người cần: là các bậc phụ huynh để họ gửi gắm con em của mình. Vì vậy chúng ta cần phải hiểu:
– Tất cả những tính năng của dịch vụ mầm non
– Tầm quan trọng của ngành dịch vụ này trong cuộc sống
– Hiểu được hành vi của phụ huynh đối với tiềm năng của ngành dịch vụ này
Khi bạn thực sự hiểu được về sản phẩm mình bán, hay chính là ngành dịch vụ mầm non của mình thì bạn mới có thể triển khai marketing “bán hàng” một cách hiệu quả.
2. ĐÁNH GIÁ ĐÚNG TÂM LÝ PHỤ HUYNH
Khi triển khai quảng cáo marketing, đặc biệt khi các trường sử dụng kênh Facebook, thì nội dung đóng vai trò vô cùng quan trọng. Nội dung của trường không đánh đúng vào tâm lý của phụ huynh, không đúng sự quan tâm của phụ huynh thì chắc chắn bạn đã “bán hàng” thất bại. Vậy nên khi làm nội dung bạn phải cá nhân hóa nội dung của mình, đặt mình vào tâm thế của phụ huynh để hiểu họ muốn gì, cần gì, quan tâm đến vấn đề gì hiện nay. Khi triển khai nội dung, ngoài quan tâm vấn đề “chữ” bạn cũng cần quan tâm đến phần “hình ảnh” và “video” để kích thích sự tò mò của phụ huynh.
XEM THÊM BÀI VIẾT
CÁCH XÂY DỰNG CHIẾN LƯỢC ƯU ĐÃI TUYỂN SINH HIỆU QUẢ CHO TRƯỜNG MẦM NON
3. TRUYỀN THÔNG VỀ DỊCH VỤ MẦM NON CỦA MÌNH
Truyền thông luôn đi liền với quảng cáo. Các trường biết cách làm truyền thông tốt thì hiệu quả quảng cáo mới cao được. Tuy nhiên hiện nay nhiều trường vẫn chưa biết cách làm truyền thông sao cho hiệu quả để những người xung quanh biết đến bạn, tạo hiệu ứng truyền thông, đánh giá tốt qua các kênh xã hội. Nếu bạn sử dụng kênh facebook để chạy quảng cáo, thì hiệu ứng truyền thông đến từ đây sẽ là điểm vô cùng thuận lợi đối với ngôi trường của bạn. Nhiều người đánh giá tích cực, nhận xét tốt, phụ huynh sẽ càng thêm tin tưởng bạn
XEM THÊM BÀI VIẾT
LỢI ÍCH CỦA BÀI PR TRONG QUÁ TRÌNH TUYỂN SINH CỦA TRƯỜNG MẦM NON
BÍ QUYẾT TUYỂN SINH MẦM NON HIỆU QUẢ CHỈ TỪ 666K/THÁNG
4. NÂNG CAO HIỆU QUẢ TUYỂN SINH
Nhu cầu nuôi dạy con ở một môi trường tốt của phụ huynh đã đẩy mạnh làn sóng đầu tư của nhiều tổ chức, doanh nghiệp vào thị trường giáo dục mầm non tạo ra sự cạnh tranh khốc liệt. Vì vậy, để tồn tại và phát triển được trong môi trường khắc nghiệt đó, luôn cần có những ý tưởng Marketing chất lượng và hiệu quả.
Chiến lược tuyển sinh cho trường mầm non luôn là một bài toán khó giải đáp trong thị trường mầm non cạnh tranh gắt gao.
Nếu trường của bạn vẫn đang gặp những khó khăn trong việc tuyển sinh hoặc cần tư vấn các vấn đề về quản lý hay vận hành, hãy sử dụng dịch vụ của bên thứ 3 là Kiddi.vn để được tư vấn ngay nhé. Trường có thế tham khảo các dịch vụ của Kiddi.vn TẠI ĐÂY.
5. THỜI GIAN CHẠY QUẢNG CÁO
VÌ sao lại có yếu tố thời gian ở đây?
Hãy hiểu rằng bạn chạy quảng cáo không phải ngày một ngày hai là bạn thu được kết quả. Đây là ngành dịch vụ, sản phẩm của bạn cần có sự trải nghiệm, tìm hiểu thì mới thu hút được khách hàng. Vậy nên khi tiến hành chạy quảng cáo, bạn cần phải có thời gian chờ đợi. Trung bình, trong một chiến dịch chạy quảng cáo facebook, bạn cần đợi khoảng 1 tháng để thu được kết quả tích cực. Đừng vội vàng và nản chí khi tuần đầu bạn chưa thu được kết quả, hãy chờ đợi và thời gian sẽ trả lời cho bạn.
Chúng tôi hy vọng rằng với những tài liệu này sẽ góp phần không nhỏ vào mục tiêu xây dựng nhà trường phát triển trong tương lai. Ngoài ra nếu cần hỗ trợ thêm về tuyển sinh mầm non đa kênh hiệu quả, nhà trường liên hệ qua Hotline 0987689954. Kiddi rất sẵn lòng hỗ trợ 24/7.
Bình luận về bài viết