Dịch Covid-19 đã làm ảnh hưởng rất lớn đến công tác dạy và học của các trường mầm non trên cả nước nhất là các trường mầm non tư thục. Chắc hẳn rất nhiều trường đã lao đao vì các làn sóng dịch liên tiếp khiến, gồng mình để giữ trường, lao đao vì nhân sự, tiền thuê mặt bằng,...
Khó khăn là vậy nhưng sau tất cả, các trường sẽ đưc hoạt động trở lại và tiếp tục các đợt tuyển sinh mới để chăm sóc nuôi dưỡng và giáo dục các con. Vậy làm thế nào đảm bảo số lượng học sinh khi các bé được đi học trở lại? Giải pháp nào để tuyển sinh tốt sau dịch?,... Cũng tham khảo bài viết này để có sự chuẩn bị tốt nhất khi hoạt động dạy và học quay trở lại nhé!
1. Duy trì kết nối với phụ huynh và học sinh hiện tại
Nguồn học sinh đang có của trường chính là những bé sẽ ngay lập tức đi học trở lại sau khi hết dịch. Tuy nhiên, rất nhiều trường hợp hợp sau dịch các phụ huynh cho con chuyển trường. Có nhiều nhiều lý do cho quyết định này như: kinh tế không đủ chi trả, muốn tìm trường tốt hơn cho con, do các cô trường cũ không quan tâm nhiều tới con, thay đổi chương trình học cho con,..
Chính vì vậy, việc duy trì kết nối với các phụ huynh, học sinh cũ vô cùng quan trọng. Dù trong thời gian dịch các trường đều không thể đón học sinh, nhưng để duy trì kết nối với phụ huynh nhà trường cần cập nhật đều các thông tin trên các trang thông tin của trường.
Các kênh chủ yếu để tiếp cận với phụ huynh của các chủ trường hiệu quả nhất hiện nay vẫn là fanpage và website của trường hoặc zalo. Trường nên thường xuyên cập nhật các thông tin có các nội dung liên quan tới nuôi dạy con, chăm con, dạy con tại nhà,... để tương tác với phụ huynh. Các thông tin trường có thể đăng lên trang trường bạn có thể tham khảo chi tiết TẠI ĐÂY.
Ngoài ra, trường cũng nên có các tương tác với phụ huynh hiện tại trực tiếp qua điện thoại, tin nhắn, zalo,.. để tương tác với các phụ huynh và các bé. Như vậy sẽ vẫn luôn giữ đc lượng phụ huynh tiềm năng trước khi bắt đầu tuyển sinh đợt mới. Con rất nhiều cách thức để giữ kết nối và tạo ra giá trị cho phụ huynh, bạn quan tâm có thể tham khảo TẠI ĐÂY.
2. Giải pháp tuyển sinh hiệu quả trong và sau dịch
Thường xuyên cập nhật thông tin trên Fanpage
Trong thời gian diễn ra dịch Covid-19 thực ra các phụ huynh tiềm năng của trường vẫn đang tìm trường cho con. Vì vậy, dù không thể ngay lập tức có học sinh mới nhưng việc truyền thông trên mạng Internet rất quan trọng để tiếp cận phụ huynh tiềm năng để từ đó tư vấn, giới thiệu về trường và thuyết phục huynh cho con tham gia học. Chính vì thế, trong thời gian nghỉ dịch thì trường cũng hãy cập nhật thường xuyên, đều đặn các thông tin lên các mạng xã hội, website của trường để tạo dựng niềm tin với các phụ huynh tiềm năng.
Lưu giữ thông tin khách hàng tiềm năng
Bộ phận tư vấn của trường trong thời gian dịch đã nhận thông tin của các phụ huynh cần lưu lại các thông tin của các phụ huynh đã quan tâm đến trường. Khi trường chuẩn bị đi học trở lại, trường hãy liên hệ lại với các phụ huynh này, đây chính là nguồn phụ huynh tiềm năng, đã có nhu cầu như vậy sẽ dễ dàng để tăng số lượng học sinh.
Ra mắt các chương trình ưu đãi hấp dẫn
Dịch Covid-19 bình phát nhiều lần liên tiếp gây rất nhiều khá khó khăn cho kinh tế của cả nhà trường và các bậc phụ huynh. Vì vậy, trường nên có các chương trình ưu đãi có thể là về học phí, về chương trình học thử,... để giữ chân phụ huynh cũ và thu hút phụ huynh mới quan tâm. Nếu trước đó trường yêu cầu đóng học phí 3 tháng hoặc 6 tháng một lần thì trường có thể chia nhỏ khoản phí, hoặc cho phụ huynh đóng trả góp để hỗ trợ phụ huynh.
Chạy quảng cáo tới tập khách hàng tiềm năng
Chạy quảng cáo cũng là một hình thức khá phổ biến để tiếp cận khách hàng mục tiêu. Có khá nhiều các kênh quảng cáo hiện nay như Facebook, Google, Zalo,... tuy nhiên nhà trường nên lựa chọn kênh phù hợp, tiếp cận được lượng phụ huynh lớn với chi phí thấp.
Khi chạy quảng cáo, bạn hãy đưa ra những điểm nổi bật nhất của mình, những hình ảnh mang tính khái quát để phụ huynh nắm rõ về trường và hãy đưa tới cũng chính xác để tránh trường hợp khi phụ huynh đến thăm trường sốc thấy khác hoàn toàn với mô tả.
Sử dụng dịch vụ Marketing của bên thứ 3
Nếu trường của bạn chưa có đội ngũ Marketing chuyên nghiệp hoặc kinh tế eo hẹp dành cho Marketing, bạn nên lựa chọn thuê một bên thứ 3 để làm một phòng Marketing chuyên nghiệp với chi phí thấp hơn rất nhiều.
Giải Pháp Mầm Non mang đến cho nhà trường những dịch vụ hỗ trợ tuyển sinh hiệu quả. Với các kênh quảng cáo đa dạng trên Kiddi.vn, Facebook Remarketing, Google Remarketing,.... Giải Pháp Mầm Non sẽ giúp bạn tiếp cận chính xác những phụ huynh tiềm năng đang có nhu cầu tìm kiếm trường mầm non xung quanh trường với chi phí hợp lý nhất.
Chúng tôi hy vọng rằng với những tài liệu này sẽ góp phần không nhỏ vào mục tiêu xây dựng nhà trường phát triển trong tương lai. Ngoài ra nếu cần hỗ trợ thêm về tuyển sinh mầm non đa kênh hiệu quả, nhà trường liên hệ qua Hotline 0987689954. Kiddi rất sẵn lòng hỗ trợ 24/7.
Bình luận về bài viết