Xây dựng trường mầm non thành công cùng Nuri
Dinh Quyen

9 ĐIỀU CẦN LƯU Ý KHI TƯ VẤN TUYỂN SINH PHỤ HUYNH TRÊN FACEBOOK

Đa số phụ huynh tương tác với trường qua Facebook trong thời gian chạy các chiến dịch quảng cáo tuyển sinh là những phụ huynh lần đầu tiên biết về trường. Việc mang lại trải nghiệm tốt nhất cho phụ huynh trong quá trình tương tác với nhà trường sẽ giúp nhà trường kéo dài cuộc đối thoại với phụ huynh qua đó làm tiền đề để cung cấp những thông tin tuyển sinh tốt nhất có thể cho phụ huynh cũng như tạo sức hút kéo phụ huynh đến trường tham quan và tìm hiểu sâu hơn nữa về trường. 

 Sau đây là một số gợi ý từ Kiddi giúp nâng cao trải nghiệm phụ huynh khi tương tác với trường qua Facebook, nhà trường tham khảo nhé: 

1) Tắt chức năng "Tin nhắn trả lời nhanh"

Rất nhiều trường hiện nay sử dụng chức năng "Tin nhắn trả lời nhanh" (Instant Replies). Tuy nhiên khi chạy chiến dịch quảng cáo, việc sử dụng chức năng này theo kinh nghiệm của Kiddi là không phù hợp. Với lĩnh vực giáo dục, mình không có quá nhiều inbox thì câu trả lời phải được cá nhân hoá để thể hiện sự tôn trọng với phụ huynh học sinh. Hơn nữa với câu trả lời tự động, khi phụ huynh inbox tiếp, trong trường hợp không có ai tư vấn, phụ huynh tưởng mình không thèm trả lời tin nhắn của họ có thể gây cảm xúc không tốt cho phụ huynh. 

2) Bắt đầu tất cả cuộc hội thoại bằng Chào bố, Chào mẹ thay vì "Chào bạn" để phù hợp hơn với môi trường giáo dục và tạo cảm giác gần gũi với phụ huynh. Thay vì "Chị cho ad" thì mình nên dùng "Mẹ cho cô" cho đúng với môi trường giáo dục.

3) Khi phụ huynh hỏi những câu hỏi cụ thể như "Học phí cho bé 18 tháng tuổi là bao nhiêu?" thì mình nên trả lời luôn. Ví dụ "Học phí cho bé 18 tháng tuổi là xxx triệu đồng. Mẹ cho cô xin email để cô gửi mẹ thông tin đầy đủ về các khoản phí khác và các chương trình ưu đãi hiện nay của trường".

Trong trường hợp phụ huynh muốn xem thủ tục đăng ký học thì cần xin số điện thoại và hướng dẫn phụ huynh trước qua điện thoại (địa chỉ trường, mức học phí, mẫu đơn đăng ký,...) trước khi mời phụ huynh qua trường làm việc trực tiếp.

4) Thay vì gửi tổng chi phí (học phí + tiền ăn), mình nên gửi riêng rẽ thông tin học phí và thông tin tiền ăn theo ngày đây là kỹ thuật giúp tách một số tiền lớn, thành các thành phần nhỏ hơn, việc này sẽ giúp trường tiếp cận tốt hơn với các phụ huynh phải “hơi cố” một chút khi cho con theo học tại trường. 

5) Chỉ xin email trong trường hợp cần gửi thêm thông tin chi tiết cho phụ huynh. 

6) Chỉ xin số điện thoại, trong trường hợp phụ huynh hỏi nhiều hoặc đã đồng ý đến trường tham quan. Khi phụ huynh inbox fanpage nhà trường, điều này thể hiện họ muốn trò chuyện qua chat, và không muốn cung cấp số điện thoại. Do đó mình chỉ xin số điện thoại khi đã tạo được sự tin tưởng từ phụ huynh.

7) Tiếp thị lại về Ưu đãi hiện nay của trường

Sau khoảng 2 ngày nếu phụ huynh không tương tác tiếp hoặc không đến tham quan trường như dự kiến, mình có thể gửi phụ huynh thông tin về chương trình "Ưu đãi" hiện nay của trường, để một lần nữa nhắc phụ huynh về việc tiếp tục tìm hiểu thông tin về trường, qua đó nâng cao mong muốn tìm hiểu trường và tham quan trường của phụ huynh.

Ví dụ:

“Trường hiện tại đang có chương trình ưu đãi áp dụng cho 5 bé đăng ký trong tháng 5/2023: 

- Miễn 100% phí nhập học (Phí xây dựng: 2.000.000/1 năm, Phí đăng ký: 1.500.000)

- Giảm 10% học phí 5 tháng tiếp theo 

Mẹ tham khảo nhé ạ!”

8) Inbox phụ huynh bằng cách click vào nút “Message" (Trả lời) ngay dưới bình luận của phụ huynh để inbox phụ huynh với tư cách Fan Page, khi đó inbox của nhà trường đến được hòm thư của phụ huynh.

9) Quy trình inbox phụ huynh

Dưới mỗi comment của phụ huynh trên Facebook sẽ có ba buttons (nút): "Like" (Thích), "Reply" (Trả lời), "Message" (Nhắn tin), mình sẽ hành động tuần tự theo thứ tự đó:

1- Click vào nút Like để Like comment đó, Khi đó phụ huynh cũng sẽ nhận được một thông báo từ Facebook về việc có người Like comment của họ.

2- Click vào nút "Reply" và Reply với nội dung phù hợp -> Đây là cách mình bắt Facebook gửi một thông báo nữa đến phụ huynh về việc Page đang tương tác với comment của họ.

Ví dụ: Phụ huynh comment: "Ib cho mình bé 14th nhé"

Page sẽ reply: "Cảm ơn mẹ, mẹ check inbox nhé"

3- Click vào nút "Message" để inbox cho phụ huynh -> Một lần nữa mình bắt Facebook gửi một thông báo đến phụ huynh về việc có inbox mới.

Với quy trình này mình đã nhắc phụ huynh 3 lần về việc Page tương tác với phụ huynh, qua đó giúp cho việc truyền tải thông tin từ nhà trường đến phụ huynh dễ dàng hơn và tăng độ nhận dạng thương hiệu cho nhà trường. Khi phụ huynh được thông báo về việc nhà trường sẽ inbox mình, họ check inbox và sẽ đọc ngay được những thông tin mà nhà trường gửi đến, qua đó hình thành cuộc đối thoại trực tiếp giữa phụ huynh và nhà trường, việc này giúp nhà trường cung cấp thông tin đến phụ huynh một cách đầy đủ và liên tục, không bị gián đoạn. Ngoài ra, việc này còn giúp tiết kiệm thời gian cho cả hai bên.


Nếu trường của bạn vẫn đang gặp những khó khăn trong việc tuyển sinh hoặc cần tư vấn các vấn đề về quản lý hay vận hành, hãy sử dụng dịch vụ của bên thứ 3 là Kiddi.vn để được tư vấn ngay nhé. Trường có thế tham khảo các dịch vụ của Kiddi.vn TẠI ĐÂY.

Chúng tôi hy vọng rằng với những tài liệu này sẽ góp phần không nhỏ vào mục tiêu xây dựng nhà trường phát triển trong tương lai. Ngoài ra nếu cần hỗ trợ thêm về tuyển sinh mầm non đa kênh hiệu quả, nhà trường liên hệ qua Hotline 0987689954. Kiddi rất sẵn lòng hỗ trợ 24/7.

Giải pháp tuyển sinh mầm non hiệu quả từ nền tảng tìm kiếm trường mầm non hàng đầu Việt Nam - Kiddi.vn

Bình luận về bài viết

Quảng cáo tuyển sinh đa kênh hiệu quả

Tiếp cận chính xác các phụ huynh tiềm năng xung quanh trường

Giải pháp tuyển sinh mầm non hiệu quả - Kiddi.vn

Cung cấp bởi nền tảng tìm trường mầm non hàng đầu Việt Nam - Kiddi.vn