Chiến lược tuyển sinh cho trường mầm non luôn là một bài toán khó giải đáp trong thị trường mầm non cạnh tranh gắt gao. Nếu quý trường đang gặp khó khăn khi chuẩn bị các kế hoạch tuyển sinh năm học 2023 - 2024, lên ý tưởng cho đợt tuyển sinh mới mời tham khảo bài viết dưới đây:
1. Chương trình "Ưu đãi chào Hè" và "Hoạt động Hè 2023"
1.1. Hoạt động Hè 2023
- Đối tượng: Các bé đi học trường công hoặc các trường mầm non tư thục có thời gian nghỉ hè ngắn. Các gia đình phụ huynh muốn cho con trải nghiệm thêm chương trình ngoài chương trình học chính.
- Cách thức: Hoạt động ngoại khóa nửa ngày hoặc cả ngày, khóa học ngắn về các môn năng khiếu.
Ví dụ: Chương trình Nhà kiến tạo tương lai: Tìm hiểu về Trí tuệ nhân tạo, Hoạt động ngoại khóa tham quan rừng Cúc Phương, Tìm hiểu về Vũ trụ,....
Chương trình hoạt động mùa Hè giúp các trường có được sự quan tâm của phụ huynh. Cũng là hoạt động hỗ trợ cho hoạt động tuyển sinh khi vào mùa tuyển sinh chính.
1.2. Ưu đãi chào Hè
Một trong những kênh hiệu quả để truyền thông cho trường mầm non nữa là website, xây dựng nội dung trang web với các bài viết về dịch vụ và chất lượng tại trường, phương pháp giáo dục, các bài feedback từ các bậc phụ huynh đã có con theo học, các hoạt động của nhà trường. Không quên chương trình ưu đãi tuyển sinh chào hè để thu hút đông đảo các bậc phụ huynh đăng ký cho con mình tham gia.
2. Chương trình "Chào mừng năm học mới"
Bắt đầu một năm học mới là thời điểm rất nhiều các trường mầm non cũng chạy các chương trình ưu đãi tuyển sinh. Tỷ lệ cạnh tranh lúc này khá cao, tuy nhiên đây cũng là cơ hội để tuyển sinh số lượng học sinh lớn. Nhà trường nên nắm bắt cơ hội này để gây ấn tượng với phụ huynh, tạo sự khác biệt và thỏa mãn những điều phụ huynh muốn khi cho con đến trường.
Trong các đặc điểm của trường, hãy chọn ra điểm nổi bật nhất để nhất mạnh trong các bài giới thiệu trường, bài quảng cáo,.... Ví dụ trường nổi bật về chương trình học, trường có thể đẩy mạnh marketing chú trọng vào các hoạt động học tập của các bé, các hoạt động phát triển năng lực thể chất và trí tuệ để phụ huynh có thể tin tưởng và gửi gắm các bé vào trường.
Lúc này đội ngũ tư vấn viên của các trường giữ vai trò vô cùng quan trọng, họ cần hiểu rõ về các đặc điểm để tư vấn rõ ràng cho phụ huynh cũng như giới thiệu cho phụ huynh về các khuyến mãi một cách hợp lý nhất. Trong khi tư vấn nhân viên cũng nên mời phụ huynh và các con tới trường để trải nghiệm, như vậy tỷ lệ tuyển sinh thành công sẽ cao hơn.
*Lưu ý về thiết kế những ấn phẩm truyền thông cho các trường:
- Màu sắc: sử dụng những màu sắc ấm áp, gây ấn tượng tốt như vàng, đỏ, cam,... Không phối quá nhiều màu trên 1 ấn phẩm.
- Hình ảnh: hình ảnh sử dụng cần đáp ứng các tiêu chí của phụ huynh như: chương trình học, không gian lớp, phòng học,... Nên chọn những hình ảnh vui tươi của giáo viên và học sinh, chất lượng ảnh nét nhằm nổi bật được những điểm mạnh của trường.
XEM THÊM BÀI VIẾT
NHỮNG LƯU Ý KHI THIẾT KẾ NHỮNG ẨN PHẨM TUYỂN SINH CHO TRƯỜNG MẦM NON
3. Chương trình "Học bổng chào Xuân"
Một trong hai mùa tuyển sinh cao điểm nhất trong năm là sau Tết và mùa tựu trường. Hướng đến mục đích tuyển sinh năm mới kèm theo đó là thông điệp về một môi trường an toàn, lành mạnh và thân thiện với trẻ nhỏ, các trường nên lên chiến lược marketing từ sớm để đẩy mạnh truyền thông về mặt hình ảnh trên các trang mạng xã hội đặc biệt là Facebook. Trong đó, hướng đến đối tượng mục tiêu là các bậc phụ huynh trong độ tuổi từ 25-38 có con lứa tuổi mầm non cách trường không quá 3km.
Và không thể thiếu là chương trình ưu đãi để thu hút nhiều phụ huynh quan tâm. Tùy vào ngân sách và mục tiêu tuyển sinh mà nhà trường có thể đưa ra các chương trình khuyến mại phù hợp ví dụ như: giảm giá học phí, tặng quà khi đăng ký học,...
Để bắt đầu đợt tuyển sinh mùa xuân thành công nhất, trường nên lên kế hoạch và chuẩn bị nội dung từ sớm. Fanpage Facebook sẽ có chế độ lên lịch các bài đăng, vì vậy trong trường nên lên nội dung cho toàn thời gian nghỉ để không gián đoạn. Các nội dung trong thời điểm này có thể là chúc tết, các hoạt động chuẩn bị cho Tết ở trường, lưu ý cho phụ huynh khi ăn Tết xong quay trở lại trường,...
4. Chương trình theo tháng tùy theo từng trường
Ngoài những đợt tuyển sinh chính, các trường mầm non tư thục luôn cần tuyển sinh học sinh. Nên chương trình theo tháng hoặc theo quý cũng rất quan trọng để thu hút các phụ huynh.
Ngoài ra, nhà trường có thể sử dụng dịch vụ của bên thứ 3 là Kiddi.vn để nằm trong top tìm kiếm trong khu vực, như vậy khi tìm kiếm trường cũng tiếp cận được số lượng phụ huynh lớn hơn và tăng tỷ lệ tuyển sinh thành công cho trường. Trường có thế tham khảo các dịch vụ của Kiddi.vn TẠI ĐÂY.
Chúng tôi hy vọng rằng với những tài liệu này sẽ góp phần không nhỏ vào mục tiêu xây dựng nhà trường phát triển trong tương lai. Ngoài ra nếu cần hỗ trợ thêm về tuyển sinh mầm non đa kênh hiệu quả, nhà trường liên hệ qua Hotline 0987689954. Kiddi rất sẵn lòng hỗ trợ 24/7.
Bình luận về bài viết