Chiến lược marketing cho trường mầm non luôn là một bài toán khó giải đáp trong thị trường mần non cạnh tranh gắt gao.
Nhu cầu thiết thực nuôi dạy con ở một môi trường tốt của phụ huynh đã đẩy mạnh làn sóng đầu tư của nhiều tổ chức, doanh nghiệp vào thị trường giáo dục và tạo ra sự cạnh tranh khốc liệt. Thế nên, để tồn tại và phát triển được trong môi trường khắc nghiệt đó, nhất là những trường có quy mô vừa và nhỏ luôn cần có những ý tưởng Marketing chất lượng và hiệu quả.
Cơ hội thị trường và khó khăn gặp phải
- Nhu cầu gửi con trong các trường mầm non ngày càng gia tăng, đặc biệt tại các thành phố lớn như TP.HCM, Hà Nội, Đà Nẵng khi bố mẹ bận rộn với công việc và không có thời gian chăm con.
- Trường mầm non công lập không đáp ứng đầy đủ nhu cầu gửi trẻ đến trường, từ đó mở ra thị trường đầy màu mỡ cho các trường mầm non tư thục
- Dù có chuyên môn chăm sóc trẻ tốt nhưng marketing không phải là thế mạnh của những người lãnh đạo các trường mầm non. Chi phí để tuyển được 1 bé quá cao
- Thiếu hụt số lượng trẻ khi mở ra các lớp học mới, lãng phí tài nguyên
- Quảng bá thương hiệu trường, chất lượng giảng dạy chăm sóc trẻ đến với phụ huynh chưa phù hợp, không thu hút
- Phụ huynh đã đến thăm trường, đã nghe tư vấn nhưng vẫn không chốt được.
Chiến lược marketing online cho các trường mầm non vừa và nhỏ
1. Tập trung nổi bật điểm lợi ích khác biệt của trường so với các trường trong khu vực
- Quan trọng nhất chính là chất lượng giáo viên ở trường học, bằng cấp và kinh nghiệm giảng dạy có nổi trội? Các tiêu chí nổi bật mà nhà trường đưa ra để tuyển dụng giáo viên
- Phương pháp giảng dạy có gì đặc biệt, chế độ dinh dưỡng cho bé hàng ngày ra sao
- Cơ sở vật chất, tiện nghi ở trường học, các thiết bị dụng cụ học tập có an toàn không
- Có hoạt động ngoại khóa hấp dẫn nào cho bé không?
- Khu vực địa lý quanh trường học có đảm bảo an ninh, an toàn, thuận lợi cho việc đưa đón trẻ không
2. Xây dựng quy trình tiếp cận và thuyết phục phụ huynh
- Xây dựng nội dung website, nội dung fanpage facebook, đặt viết bài PR trên các group Review trường mầm non nổi bật để phụ huynh có thể tiếp cận thông tin trường một cách dễ dàng nhất
- Tổ chức cho phụ huynh được tham quan và tham gia các hoạt động ở trường cùng với con như hội thảo, sự kiện, hoạt động ngoại khóa hàng tuần
- Nhà trường nên đưa ra nhiều hình thức học thử, trải nghiệm thử để thu hút phụ huynh
Thực hiện hoạt động marketing online cho các trường mầm non vừa và nhỏ
1. Quảng cáo trên Internet
- Facebook: Xây dựng các chiến dịch Quảng cáo trên Facebook thông qua các hình thức quảng cáo trả tiền với click, quảng cáo hiển thị, quảng cáo bài viết,… nhanh chóng giúp trường mầm non thu hút phụ huynh. Đây là một kênh có chi phí khá hợp lý và có thể tiếp cận chính xác đối tượng khách hàng mà trường muốn nhắm đến.
- Zalo, Instagram, Tiktok: Ngoài Facebook, các trường có thể các quảng cáo trên các trang mạng xã hội khác như Zalo OA, Instagram, Tiktok,… để thu hút thêm sự chú ý của phụ huynh. Tuy nhiên các kênh này cần phải có thiết kế hình ảnh chau chuốt để phù hợp với đa số đối tượng sử dụng các kênh mạng xã hội này.
- Ngoài ra các trường cần chú ý những điểm sau để nâng cao hiệu quả quảng cáo:
- Không để phụ huynh chờ đợi, trả lời phản hồi của phụ huynh nhanh nhất có thể. Chủ động xin số điện thoại phụ huynh để tư vấn trực tiếp qua điện thoại
- Điều chỉnh thông điệp, đối tượng hàng ngày
- Hình ảnh là quan trọng. Hỗ trợ thiết kế hình ảnh làm nổi bật môi trường sư phạm
- Xây dựng chương trình khuyến mãi, ưu đãi, quà tặng độc đáo. Sử dụng ngày nghỉ, lễ, tết để làm các hoạt động ngoại khóa cho phụ huynh và học sinh cùng tham gia tăng tình cảm
- Remarketing, thông báo tình hình học sinh cho phụ huynh hằng ngày, hằng tuần
- Lắng nghe phản hồi của phụ huynh và nỗ lực để hiểu điều đó.
- Xây dựng bộ hashtag trên Facebook
XEM THÊM BÀI VIẾT
TUYỆT CHIÊU VIẾT CONTENT QUẢNG CÁO THU HÚT CHO TRƯỜNG MẦM NON
2. Nội dung trên website, fanpage
- Các trường muốn có một chiến dịch truyền thông thành công cần xây dựng một Website và Fanpage có nội dung chất lượng và chuyên nghiệp. Giúp Fanpage thu hút phụ huynh, tăng lượng tiếp cận (Reach), tương tác (Engagement); góp phần gia tăng hiệu quả của chiến dịch Facebook Marketing.
- Nội dung Fanpage cần cập nhật hàng ngày để phụ huynh nắm bắt được những hoạt động của con. Cũng như cho phụ huynh mới có cái nhìn tổng quát về trường.
Mong rằng các trường đã có cái nhìn tổng quát về hoạt động marketing online. Nếu trường của bạn đang gặp khó khăn trong việc thực hiện các hoạt động marketing online, hãy liên ngay với Kiddi để được tư vấn ngay về dịch vụ nhé. Trường có thế tham khảo các dịch vụ của Kiddi.vn TẠI ĐÂY.
Ngoài ra nếu cần hỗ trợ thêm về tuyển sinh mầm non đa kênh hiệu quả, nhà trường liên hệ qua Hotline 0987689954. Kiddi rất sẵn lòng hỗ trợ 24/7.
Bình luận về bài viết