Ưu đãi tuyển sinh là các chương trình mà trường mầm non đưa ra để thu hút phụ huynh trong khu vực mình hoặc khu vực lân cận. Nhưng xây dựng ưu đãi tuyển sinh như thế nào để đúng và hiệu quả cho chiến lược tuyển sinh của trường là điều mà không phải trường mầm non nào cũng biết và thực hiện đúng. Cùng KIDDI tìm hiểu Cách xây dựng chiến lược ưu đãi tuyển sinh thật linh hoạt và hấp dẫn quý trường nhé!
1. Cần linh hoạt trong chính sách
Một trong những điều mà thường đa phần các trường mầm non tư thục đang gặp phải là thiếu sự linh hoạt trong chính sách ưu đãi cho phụ huynh. Các trường thường sẽ có một khung nhất định trong ưu đãi như giảm %, gom nhóm,... nhưng phụ huynh không chi tìm trường trong vài ngày có phụ huynh sẽ tìm trường trong thời gian dài tính theo tháng. Nếu bạn chỉ duy trì một chương trình ưu đãi thì sẽ không thể nào kích thích được phụ đăng ký cho con đi học ngay khi nhìn thấy ưu đãi của trương.
Với mỗi một chính sách nên chỉ kéo dài từ 7 - 14 ngày và không vượt quá 30 ngày. Các chính sách nên thay đổi linh hoạt từ giảm học phí, học thử, gom nhóm, ưu đãi vàng,...
2. Đa dạng ưu đãi mà vẫn giữ nguyên giá trị
Nhiều trường hợp các trường mầm non không tính điểm hòa vốn dẫn đến việc trẻ đi học gần full sĩ số nhưng trường vẫn lỗ vì giảm giá quá sâu. Chính vì vậy nhà trường cần xác định điểm hòa vốn và giá trị ưu đãi tối đa để có thể tuyển sinh nhưng vẫn đủ chi phí hoạt động.
Giá trị ưu đãi cố định là giá tính ra chi phí chuẩn. Ví dụ bạn xác định giảm 50% học phí tháng đầu --> Nếu học phí là 4 triệu thì tương đương bạn sẽ giảm 2 triệu vậy 2 triệu sẽ là giá trị cố định. Từ 2 triệu này bạn có thể đa dạng ưu đãi như:
- 1 tuần học thử miễn phí + giảm 25% học phí
- 2 tuần học thứ miễn phí
- Giảm 10% học phí trong 5 tháng
- Tặng quà tặng trị giá 2 triệu đồng,....
3. Nắm bắt tâm lý phụ huynh
Lựa chọn đúng thời điểm
Không có công thức cụ thể trong việc nhận thức thời điểm chốt sale, bạn cần tinh tế để nhận ra thời điểm chín muồi ví dụ như lúc khách hàng đã thỏa mãn với mọi câu trả lời. Tìm thời điểm phù hợp để tư vấn ưu đãi nhé!! Đừng quá gấp gáp bởi nó có thể khiến phụ huynh sợ hãi bỏ chạy.
Kỹ thuật tóm tắt
Hãy chú ý xem phụ huynh cần gì và tập trung giải thích về nó, bạn chỉ cần nhấn mạnh những điểm tạo nên nhu cầu hay mong muốn thực sự bằng cử chỉ, dáng bộ, lời nói. Ưu đãi của bạn trường thì hãy tóm tắt sao cho ngắn gọn và dễ hiểu.
Mua ngay kẻo hết
Một số phụ huynh đều có nhu cầu tìm trường cho con nhưng có quá nhiêu lăn tăn. Cần đánh ngay vào ưu đãi và cho phụ huynh thấy mức độ hot của trường đang chỉ có ít suất ưu đãi (Nên để ưu đãi là các số ít như 3, 5 suất) và phụ huynh cần cho đi học ngay để không sẽ hết ưu đãi.
Đặt những câu hỏi mà bạn tin rằng phụ huynh thích nghe nó
Một số câu hỏi đánh trúng tâm lý phụ huynh và khiến họ luôn trả lời “Yes” từ đó giúp việc chốt sale trở nên dễ hơn như: "Chị thấy chương trình học của trường đa dạng có phụ hợp với sự năng động của bé không?", rồi cuối cùng là “Bé có thể bắt đầu đi học vào ngày nào thì sẽ tiện cho ba mẹ?”
Đề nghị phụ huynh
Thay vì các câu hỏi dò hãy đề nghị phụ huynh có tính dẫn dắt như: Cô làm thủ tục đăng ký học thử luôn cho bé nhé!, Thứ 2 tuần tới cô sẽ đợi ba mẹ tại trường,.... Chỉ cần thay đổi câu nói sẽ khiến cho hiệu quả khác biệt.
4. Hiệu ứng chim mồi
Đây một thuật ngữ được sử dụng khá nhiều trong đời sống và kinh doanh. Hiệu ứng chim mồi (Decoy Effect) là một phương pháp tâm lý, thể hiện ở việc chủ thể đưa ra thêm lựa chọn mới cho khách thể nhằm dẫn dắt họ đi đến hành động cụ thể nào đó.
Nếu trường của bạn vẫn đang gặp những khó khăn trong việc tuyển sinh hoặc cần tư vấn các vấn đề về quản lý hay vận hành, hãy sử dụng dịch vụ của bên thứ 3 là Kiddi.vn để được tư vấn ngay nhé. Trường có thế tham khảo các dịch vụ của Kiddi.vn TẠI ĐÂY.
Chúng tôi hy vọng rằng với những tài liệu này sẽ góp phần không nhỏ vào mục tiêu xây dựng nhà trường phát triển trong tương lai. Ngoài ra nếu cần hỗ trợ thêm về tuyển sinh mầm non đa kênh hiệu quả, nhà trường liên hệ qua Hotline 0987689954. Kiddi rất sẵn lòng hỗ trợ 24/7.
Bình luận về bài viết